TỬ VONG DO DÙNG THUỐC GIẢM ĐAU LIÊN TỤC TRONG NGÀY "ĐÈN ĐỎ"

Thứ tư - 13/11/2019 08:31
TỬ VONG DO DÙNG THUỐC GIẢM ĐAU LIÊN TỤC TRONG NGÀY "ĐÈN ĐỎ"

{Góc Cảnh Báo} TỬ VONG DO DÙNG THUỐC GIẢM ĐAU LIÊN TỤC TRONG NGÀY "ĐÈN ĐỎ"


Chidapa Pornngam chỉ mới 28 tuổi, chưa lập gia đình nhưng đã qua đời vì liên tục uống thuốc giảm đau trong thời kỳ đèn đỏ. Theo chia sẻ từ Chudapa (25 tuổi, em gái của Chidapa). cô cho biết, mỗi tháng khi tới "kì", chị gái của mình phải chống chọi với các cơn đau quằn quại, dai dẳng kéo dài cả chu kì kinh khiến cô chỉ biết ôm bụng, không làm gì được. Có lần Chidapa đã tức ngực, nôn mửa đến mức phải ngất xỉu vì không không chịu được cơn đau.

Những lúc như vậy, Chidapa đã tìm đến hiệu thuốc và tự mua một số loại thuốc giảm đau về nhà uống. Từ đó Chidapa đã phụ thuộc vào thuốc giảm đau vào kì đèn đỏ, kéo dài suốt mấy năm trời.

Mới đây, cũng như thường lệ, Chidapa tiếp tục uống thuốc giảm đau khi tới kì. Thế nhưng, vừa uống xong khoảng 30 phút, cơn đau bụng dữ dội lại xuất hiện khiến cô ngất xỉu. Ngay lập tức Chidapa được người thân đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Phanat Nikhom.

Các bác sĩ cho biết, huyết áp của Chidapa giảm xuống ở mức đáng báo động, tim đập nhanh, cơ thể ra mồ hôi và hôn mê sâu. Sau một hồi tích cực hồi sức cấp cứu các bác sĩ kết luận do ảnh hưởng của thuốc giảm đau mà cô gái 28 tuổi đã sử dụng trong một thời gian dài.

Sau đó 2 ngày, Chidapa cũng lên cơn đau tim dữ dội, các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng tiếc thay Chidapa vẫn không qua khỏi. Cô ra đi ở độ tuổi 28.

Đối với trường hợp của Chidapa Pornngam, bác sĩ Bệnh viện Phanat Nikhom đã cảnh báo đối với chị em, vào ngày kinh nguyệt, phần lớn sẽ đau bụng, tức ngực, đau lưng.... đó là chuyện bình thường mỗi khi cơ thể bị "mất máu". Tuy nhiên nếu tình trạng nặng thì hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán kịp thời không nên tự ý mua và uống thuốc không theo sự chỉ định từ người có chuyên môn.

Ngoài ra, các bác sĩ còn cho biết, nếu sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên thì sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ, dần dần sẽ ảnh hưởng tới sự vận hành của phổi, gây áp lực lên tim mạch... vô cùng nguy hiểm.

Chia sẻ trên VN Express, Thạc sĩ Đông y Trần Đình Lệ cho biết:

Khi đau bụng kinh, nhiều bạn gái thường thói quen sử dụng thuốc giảm đau như Cataflam, Mefenamic acid, Hyoscinum, Alverine... Thuốc chỉ có tác dụng giảm đau tức thời, sử dụng quá nhiều sẽ gây tình trạng lệ thuộc vào thuốc, một số tác dụng phụ lên gan, thận, dạ dày như viêm loét dạ dày, độc gan, thận... Nhiều hiệu thuốc bán những loại thuốc tránh thai để giảm đau bụng kinh. Những loại thuốc tránh thai này nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm mỏng nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chỉ nên dùng thuốc trong trường hợp hãn hữu, khi có công việc cần phải hoạt động thể chất và tinh thần.

- Gây nguy hại đến dạ dày như: viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày...

- Làm rối loạn huyết áp, tăng, giảm đột ngột

- Làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của gan, thận, phổi và ảnh hưởng tới tim mạch.

- Gây loãng xương, nhất là ở người cao tuổi.

GIẢI PHÁP:

Thạc sĩ Đông y Trần Đình Lệ cũng cho biết thêm: Để an toàn và hiệu quả, em nên dùng các bài thuốc Đông y. Đến kỳ kinh nguyệt, em có thể massage bụng nhẹ nhàng, chườm nóng, uống nước gừng hoặc xắt lát gừng, chườm vào phần bụng dưới 5-7 phút, sức nóng của gừng sẽ giúp làm dịu cơn đau. Trước khi đến kỳ kinh vài ngày nên tránh các thực phẩm lạnh, nhiều gia vị, tươi sống. Trong kỳ kinh thì nên ăn ngải cứu. Ăn nghỉ điều độ để cơ thể được thoải mái, máu huyết lưu thông.
Nguồn: Vietnamnet - An An (Dịch theo Kapoop)

Nguồn tin: Vietnamnet - An An (Dịch theo Kapoop)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây